Chi tiết bài viết

Giới thiệu về "Tổ chức Thầy thuốc không biên giới"

Có nên dùng máy tăm nước hằng ngày không?

Phân biệt 代表处và办事处

Bài tập dịch CẤP ĐỘ VỪA 61 - 70

Bài tập 组句 câu 101-110-HSK5 - HSK6

Tham khảo câu luyện dịch Cấp độ vừa

---

GIỚI THIỆU VỀ "TỔ CHỨC THẦY THUỐC KHÔNG BIÊN GIỚI"

无国界医生 (英语名Doctors Without Borders, 法语名Medecins Sans Frontiers ,缩写 MSF) 19711220日在巴黎成立,是一个由各国专业医学人员组成的国际性的医疗人道救援组织,是全球最大的独立人道医疗救援组织之一。该组织的资金主要由私人捐助。

Thầy thuốc không biên giới (tên tiếng Anh Doctors Without Borders, tên tiếng Pháp Medecins Sans Frontiers, viết tắt MSF) được thành lập tại Paris vào ngày 20 tháng 12 năm 1971. Đây là một tổ chức cứu trợ nhân đạo y tế quốc tế bao gồm các nhân viên y tế chuyên nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau, là một trong những tổ chức cứu trợ y tế nhân đạo độc lập lớn nhất trên thế giới. Nguồn tài chính của Tổ chức này chủ yếu do tư nhân đóng góp.

Tổ chức Thầy thuốc không biên giới

Tổ chức Thầy thuốc không biên giới

国际协调办公室位于瑞士日内瓦,五个行动中心分别位于:布鲁塞尔、阿姆斯特丹、日内瓦、巴塞罗那、巴黎。行动中心负责管理和监察全球70多个国家和地区的援助项目,中心的人员亦会留意各地发生天灾人祸,并在最短时间内动员紧急支持人员及物资协助救灾。

Văn phòng Điều phối Quốc tế có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ và năm trung tâm hành động được đặt tại: Brussels, Amsterdam, Geneva, Barcelona và Paris. Trung tâm hành động chịu trách nhiệm quản lý và giám sát các dự án viện trợ tại hơn 70 quốc gia và khu vực trên thế giới, nhân viên của Trung tâm cũng sẽ chú ý đến các thảm họa tự nhiên và do con người gây ra ở nhiều nơi và huy động nhân lực và vật tư hỗ trợ khẩn cấp để cứu trợ thiên tai trong thời gian ngắn nhất.

 

Làm bài test dịch nâng cao MIỄN PHÍ

Bài tập 完成句子 HSK5-HSK6 có đáp án MIỄN PHÍ

 

该组织派出医疗救援人员和后勤人员到受到天灾、战乱、发生疫症的地区,为战争、疫症及天灾的受害者、提供紧急医药救援,亦为一些医疗设施不足甚至完全缺乏的地区提供基本医疗和手术、重建医院和药房、推动营养和卫生项目及培训当地医护人员。

Tổ chức này cử nhân viên cứu hộ y tế và nhân viên hậu cần đến các khu vực bị gặp thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh để hỗ trợ y tế khẩn cấp cho các nạn nhân của chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai, và cung cấp y tế cơ bản và phẫu thuật cho những khu vực không đủ, thậm chí hoàn toàn thiếu thiết bị y tế, xây dựng lại bệnh viện và hiệu thuốc, thúc đẩy các dự án dinh dưỡng và y tế cũng như đào tạo nhân viên y tế địa phương.

现成员已遍及全世界,每年有3000多位救援人员在超过70个国家中服务,在全球21个国家设立办事处。

Hiện nay, các thành viên có mặt trên khắp thế giới, hằng năm có tới hơn 3.000 nhân viên cứu hộ phục vụ tại hơn 70 quốc gia, và có văn phòng tại 21 quốc gia trên thế giới.

 

Kênh YT của trang: Tiếng Trung tổng hợp

Kênh YT của trang: Luyện dịch tiếng Trung

 

组织目标

Mc tiêu ca t chc

不分种族、宗教、信仰和政治立场,为身处困境的人们以及天灾人祸和武装冲突的受害者提供援助。无国界医生经常深入战乱地区,生命和义务工作等也常受到威胁。但是,组织有一套严格的安全守则,保证前线工作人员的人身安全。

Cung cấp hỗ trợ cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn và các nạn nhân của thiên tai, thảm họa do con người gây ra và xung đột vũ trang, không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, tín ngưỡng hay lập trường chính trị. Tổ chức Thầy thuốc không biên giới thường xuyên đi đến những vùng có chiến sự, tính mạng và công việc tình nguyện của họ cũng thường xuyên bị đe dọa. Tuy nhiên, tổ chức này có quy định an toàn nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cá nhân cho những người làm việc ở tuyến đầu.

Mời bạn tham gia group TỪ ĐIỂN TIẾNG TRUNG

để cập nhật từ mới nhanh nhất nhé!

 

医生无国界组织成员包括医生、护士、麻醉医师、实验室研究员、后勤人员、助产士、行政人员等,他们来自不同地区,信奉不同宗教,但却有共同目标:协助那些受战火及自然灾害蹂躏的灾民脱离困境。他们贡献出自己的专业知识,平等地对待不同种族及宗教背景的人士。所有的志愿工作者都遵从无国界医生组织宪章。

Các thành viên của tổ chức "Thầy thuốc không biên giới" bao gồm bác sĩ, y tá, bác sĩ gây mê, nghiên cứu viên phòng thí nghiệm, nhân viên hậu cần, nữ hộ sinh, nhân viên hành chính, v.v. Họ đến từ các khu vực khác nhau và có tín ngưỡng khác nhau, nhưng họ có một mục tiêu chung là giúp đỡ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và thiên tai thoát khỏi tình cảnh khó khăn. Họ đóng góp kiến thức chuyên môn của mình và đối xử bình đẳng với mọi người thuộc các chủng tộc và tôn giáo khác nhau. Tất cả các tình nguyện viên đều tuân thủ Hiến chương của “Tổ chức Thầy thuốc không biên giới”.

Nguồn: baidu

---

Admin nhận dịch thuật và edit bản dịch

Việt-Trung; Trung-Việt; Giản thể - phồn thể,

CHI PHÍ HỢP LÝ

Bạn cần dịch thuật thì liên hệ với mình nhé!

ĐT/Zalo: 093.608.3856

Mình cập nhật câu luyện dịch mới ở FB, kết bạn với Admin nhé! 

Kết bạn với Admin nhé!

FB: https://www.facebook.com/NhungLDTTg