Chi tiết bài viết
Phong thủy bảo điển - 7 - Tẩu mã âm dương
Nghe audio
走马断阴阳风水——可断吉凶
PHONG THỦY TẨU MÃ ÂM DƯƠNG – CÓ THỂ ĐOÁN CÁT HUNG
餐桌上的新朋友常问:风水究竟是不是“伪科学”的?笔者理直气壮地回答:不是。再问风水是不是科学的?笔者坦白地回答:现在判定它就是科学为时尚早,因 为风水学有它神秘的一面,尚且无法用现代科学的手段进行实证。笔者把风水和易学一道归类在“玄学”上。为什么叫玄学?因为它玄之又玄。那末,玄学与科学能 不能划等号?那就见仁见智了。相信吾辈既无能力又无时间回答这个问题,还是留给聪明的后代去论证吧!笔者有时嘴笨词穷,就蛮不讲理(三言两语讲不清)地 说:勿论它是否科学,受用就行。
Có bạn từng hỏi: PT có phải là “Ngụy khoa học”? Tôi đã trả lời một cách thẳng thắn rằng: Không phải. Lại một câu hỏi khác là: PT có phải là khoa học hay không? Tôi đã trả lời rằng: Phán đoán PT có phải là khoa học hay không vẫn còn quá sớm, bởi vì PT học có mặt kỳ bí riêng, hơn nữa không thể dùng khoa học hiện đại để chứng thực. Tác giả đã đưa PT và Dịch học quy về loại “Huyền học”. Gọi là Huyền học bởi vì nó luôn có sự huyền bí trong huyền bí. Vậy Huyền học và Khoa học có thể đặt ngang nhau hay không? Câu hỏi này hiện vẫn còn là vấn đề chưa đủ khả năng và thời gian để trả lời.
TỔNG HỢP LINK KINH NGHIỆM, MẪU BIỂU VÀ HƯỚNG DẪN VỀ TIẾNG TRUNG
在民间,有一种走马断阴阳风水的绝招,风水师打宅前路过,就能铁口直断宅内人口的吉凶祸福,煞是神奇。去年底,学员苏某对笔者说:“你看我年轻 力壮的,也不吃喝嫖赌,为什么我会衰成这样?”力邀笔者去看阴宅。他家住在广州良田山区的苏村。
Trong dân gian có một tuyệt chiêu là PT tẩu mã âm dương, thầy PT đi qua đường trước nhà có thể nói được cát hung họa phúc của những người trong nhà, sát là Thần kỳ. Năm ngoái, một học viên họ Tô có hỏi tác giả: “ Tôi là một người khỏe mạnh, không rượu chè trai gái cờ bạc, nhưng tại sao tôi lại suy vong thế này?” Tác giả liền tới xem phần âm trạch của anh ta. Anh ta sống ở thôn Tô trong khu núi Lương Điền ở Quảng Châu.
爷爷的坟茔在半山腰的荒草丛中,很久没有拜祭过了,是一个 “被人遗忘的角落”,凄凉之至。笔者端着罗盘找北,见一棵约五十厘米直径的大树,郁郁葱葱笼罩在南方。大树距离坟茔九米左右。
Mộ phần của ông bố được đặt ở khu đất hoang vu lưng chừng núi, lâu rồi không có người cúng tế, là một nơi bị lãng quên lạnh lẽo. Tác giả xem la bàn tìm hướng Bắc thì thấy một cây to đường kính tới 50cm, cây um tùm bao trùm về phía Nam, cây to cách mộ phần khoảng 9m.
书曰:“离宫有大树,三元都 受穷。”离宫是指南方的卦位。三元是指玄空风水理论中的元运。一元为一个花甲六十年,三元是一百八十年。换句话说,只要宅基的南面有大树遮挡,就很难改变 经济上的宭迫局面。阴宅如此,阳宅同断。
Trong sách có viết: “Cung Ly có cây to, tam nguyên đều chịu nghèo khó”. Cung Ly là quẻ vị chỉ về phương Nam. Tam nguyên là chỉ nguyên vận trong lý luận PT huyền không. Nhất nguyên là 1 hoa giáp 60 năm, tam nguyên là 180 năm. Hay nói cách khác, nếu phía Nam của phần một có cây to che chắn thì rất khó thay đổi được cục diện nghèo khó về kinh tế. Âm trạch là thế, Dương trạch cũng phán đoán như vậy.
今年三月,笔者又到良田镇的金凤村勘地,路过冯家祠堂。祠堂坐北向南,门前有块平地,再向外是水塘,风水甚吉。可是,一座公厕建在水塘边,碍眼 得很。午饭时,笔者对冯队长说:“祠堂前面的公厕改建成凉亭就好了。”冯反问道:“厕所不好吗?”笔者说:“厕所破坏了风水。我敢断定,村里难得出一个大 学生,对吗?”答:“九十年以前从来没有,这几年有几个,不多,都是上高价学,真正靠本事考上的没有。”
Tháng 3 năm nay, tác giả lại đến thăm thôn Kim Phượng trấn Lương Điền, và đi ngang qua từ đường nhà họ Phùng. Từ đường nhìn về hướng Nam, trước cửa có một khoảnh đất bằng phẳng, phía xa nữa là hồ nước, PT quá đẹp. Nhưng bên cạnh hồ là một nhà VS công cộng trông rất chướng mắt. Khi ăn trưa, tác giả có nói với đội trưởng Phùng: “Nếu nhà VS trước mặt từ đường sửa thành đình hóng mát thì rất tốt”, đội trưởng Phùng hỏi vặn lại: “Nhà VS không tốt hay sao?”
- Nhà VS đã phá hỏng PT, tôi dám chắc rằng trong thôn hiếm mà có được một sinh viên đại học, đúng không?
- Trước năm 90 không hề có, mấy năm gần đây mới có được vài người nhưng không nhiều, đều chỉ là học đóng tiền chứ không có ai thi đỗ cả.
也许读者会问:何以此断?道理其实很简单。因为祠堂风水直接影响整个家族及后代的兴衰。祠堂东南是全村的文昌位,被厕所压住了,首先殃及的是后代读书人。
Có thể sẽ có độc giả hỏi là: Tại sao lại phán đoán như vậy? Chuyện này không có gì là khó hiểu cả, PT từ đường ảnh hưởng trực tiếp đến sự hưng suy của toàn bộ gia tộc và hậu thế. Phía Đông Nam của từ đường là vị trí Văn Xương của cả thôn nhưng đã bị nhà VS chèn ép, sẽ ảnh hưởng trước tiên đến việc học hành của hậu thế. (LDTTg dịch)
Nguồn: baike.baidu.com